Search This Blog

KALE KA MCHEZO KETU

 



KALE KA MCHEZO KETU 
By Lwasye, Deogratius Giftkipapa

MWANZO WA STORI:
“Unaleta ugomvi wa nini kwa mpiga ngoma, mkeo kaja mwenyewe kucheza ngoma, mdundiko unapita huu huna haja ya kupiga makelele, mkeo ametaka mwenyewe kuifuata ngoma, hatujamfunga kamba sie, kajifunga mwenyewe kanga kiunoni, kaingia katikati mwenyewe kucheza ngoma, oooh unaleta ugomvi wa nini kwa mpiga ngoma.”
Wimbo huo uliimbwa huku ngoma ikipigwa na kundi zima la ‘Mshike tako!’ lilikuwa ndio kundi lenye ushawishi mkubwa uswahilini, watu walijaa kwenye bara bara ya mtaa huo hadi vinjia vya uchochoro vilifungwa.
Wanawake kwa wanaume mpaka watoto wadogo walikuwa wanacheza ngoma hiyo kama wenda wazimu. Mdamda mmoja mwenye tako moja la kubenuka hivi alikuwa anacheza kwa kuyabenua matako yake huku akijisogeza jirani na mpiga ngoma.
Kiunoni alikuwa amejifunga khanga kitendo kilichofanya dera lake lijibenue hivi eneo la kiuno hicho na kujiachia hivi kwenye matako, na kuyafanya matako hayo yatikisike poa kinoma.
Alimfikia mpiga ngoma yule aliyekuwa anapiga ngoma mbili ndogo alizoshikiwa na mwenzake aliyesimama pembeni yake, alimshikilia hivi mkaka huyo wa ngoma kiunoni na kuinama kwa kuupinda hivi mgongo wake, miguu yake vile alivyokuwa ameitanua, mapaja yake yakawa ayanajichora hivi na kutikisika pamoja na matako yake.
Vile vile yalivyokuwa yamebenuka na kujigawa katikati, kila tako lilikuwa linatikisika kivyake na mtikisiko wake ulikuwa ni wa balaa tupu. Japo kulikuwa na wanawake wengine pembeni yake waliokuwa wanacheza kwa kuznguka duara, lililozunguka wapiga ngoma wote pamoja na mwimbishaji wao, lakini matako ya mdada huyo yalikuwa yanatikisika poa kuliko wengine.
Labda kwa sababu yeye alikuwa amepozi lakini hata hivyo matako yake yalikuwa hiha. Wanaume waliokuwa pembeni hapo macho yaliwatoka, walikodolea vile matako hayo yalivyokuwa yanatikisika yakiwa yamejigawa hivyo katikati ule mstari wa ikweta jinsi ulivyojichora hakuna mwanaume ambaye hakuwa na tamaa ya kuchomeka mboo yake katikati ya matako hayo, ili itikiswe na mtikisiko huo uliokuwa unasisimua kila mmoja.
“Acha ugomvi wako wewe baba, mkeo kataka mwenyewe kucheza ngoma ya mshike tako, acha ugomvi wako wewe baba, mwache mkeo acheze ngoma ya mshike tako!”
Aliendelea kuimba, mwimbishaji huyo wenzake nao walikazana kupiga ngoma nyomi ya watu ilizidi kupagawa, wanawake walishangilia na wanaume walipiga miruzi, jimama moja lenye tako gwede gwede, liliingia kati na kumuinamia muimbishaji huyo kumpa tako.
Mitako yake gwede gwede ilikuwa inatikisika na kujigonga gonga kwenye mapaja ya mwimbishaji mpaka akawa anatikisika hivi, alafu yeye alikuwa amevaa kitenge, alikifunga hivi kwa ile staili iliyoacha nafasi eneo la mbele, paja lake likawa wazi.
Huo mpaja basi jinsi ulivyokuwa unatikisika, minyama nyama kwenye hipsi zake ilikuwa balaa kwanza rangi yake yenyewe mtoto wa kike utadata jinsi alivyokuwa ametakata kwa weupe fulani hivi yani paja lilikuwa linang’ara acha!
“iyaaa!!! Pisha nipite! Komandoo mwenyewe iyaaa!”
Makelele hayo yalipigwa na katoto kadogo, umri kama miaka minne mitano hivi au sita kasoro kwa makadirio, kalikuwa kanajaribu kuwasukuma hivi wale wadada waliokuwa wamezungusha duara.
Sauti yake haikusikika kivile kutokana na makelele ya ngoma pamoja na sauti za watu walivyokuwa wanashangilia utamu wa ngoma.
Alikuwa anataka kuingia katikati ya duara hilo kupita kiasi, lakini ilikuwa haiwezekani kwa uhalisia, wanawake na mitako yao mikubwa walivyokuwa wameshonana kwenye duara ilo vile walivyokuwa wanayatikisa matako hayo wakipita mbele ya macho yake kabisa ilikuwa balaa tupu.
Alikuwa ameganda akiyaangalia likipita tako hili hata kabla hajamaliza kuliangalia vizuri linapita lingine, wengine walicheza kwa kugeuka geuka hivi wakijifunua funua khanga zao kuonyesha hipsi za mapaja yao na minyama nyama jinsi ilivyokuwa inatikisika.

0 comments:

Post a Comment

Blog